ศาลญี่ปุ่นสั่งปรับ"โกเบ สตีล" 100 ล้านเยนคดีปลอมข้อมูลคุณภาพผลิตภัณฑ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 13, 2019 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลเมืองทาชิกาวาในกรุงโตเกียวได้สั่งปรับบริษัท โกเบ สตีล วงเงิน 100 ล้านเยน (898,000 ดอลลาร์) สำหรับการบิดเบือนข้อมูลคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่โรงงานของบริษัทภายในประเทศ

ศาลเมืองทาชิกาวาได้สืบคดีพบว่า โรงงาน 3 แห่งของบริษัท โกเบ สตีล ได้ส่งใบรับรองผลิตภัณฑ์ที่เป็นเท็จประมาณ 300 ใบให้กับลูกค้าในช่วงปีที่สิ้นสุดในเดือนก.ย. 2560 แม้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นไปตามข้อกำหนดของลูกค้า

โกเบ สตีลได้ถูกกล่าวหาว่า ละเมิดกฏหมายป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมด้วยการปลอมแปลงข้อมูลคุณภาพผลิตภัณฑ์

ค่าปรับดังกล่าวเป็นไปตามจำนวนที่อัยการเรียกร้อง โดยอัยการระบุในระหว่างการไต่สวนว่า โกเบ สตีล ได้สร้างความเสียหายให้กับความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในญี่ปุ่นด้วยการกระทำผิดต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 40 ปี

ทีมทนายความของโกเบ สตีล ได้ขอผ่อนปรนคำตัดสินของศาล โดยโต้แย้งว่า บริษัทไม่ได้เจตนาที่จะแสวงหากำไรที่ไม่เหมาะสมผ่านทางการปฏิบัติดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท โกเบ สตีล ได้ออกรายงานเรื่องคดีอื้อฉาวเกี่ยวกับการปลอมแปลงข้อมูลในเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว โดยระบุว่า ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมและทองแดงที่มีการปลอมแปลงข้อมูลคุณภาพนั้น ได้ถูกส่งไปยังบริษัทต่างๆ มากกว่า 600 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ และได้ถูกนำไปใช้ในการผลิตรถไฟหัวกระสุนและเครื่องบิน ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ