แคนาดาสั่งระงับใช้เครื่องบิน Boeing 737 Max 8 หลังเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียตก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 14, 2019 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค การ์โน รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของแคนาดาเผยแคนาดาได้ระงับการใช้งานเครื่องบิน Boeing 737 Max 8 และ Boeing 737 Max 9 ทุกลำ รวมถึงสั่งห้ามใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวบินเข้ามาในน่านฟ้าของแคนาดา หลังเกิดเหตุเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ตก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157 ราย ซึ่งรวมถึงชาวแคนาดา 18 ราย

นายการ์โน ระบุว่า ได้ตัดสินใจระงับการใช้งานเครื่องบินรุ่นดังกล่าว หลังจากมีการทบทวนเกี่ยวกับหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เครื่องบินลำดังกล่าวตก

นายการ์โน กล่าวว่า "การประกาศแจ้งเตือนความปลอดความภัยนี้มีผลให้ผู้ให้บริการสายการบินทั้งในและต่างประเทศ ระงับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ที่ใช้งานเครื่องบิน Boeing 737 Max 8 และ Boeing 737 Max 9 นับตั้งแต่กระบวนการขาเข้า ขาออก หรือการบินเหนือน่านฟ้าของแคนาดา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แคนาดาเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ร่วมประกาศระงับการใช้งานเครื่องบิน Boeing 737 Max ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกทั้ง 2 ครั้ง นับตั้งแต่เดือนต.ค. เมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ อังกฤษ สหภาพยุโรป (EU) ออสเตรเลีย จีน อินเดีย เอธิโอเปีย และประเทศอื่นๆ ได้ระงับการใช้งานเครื่องบินรุ่นดังกล่าวปฏิบัติการเหนือน่านฟ้าของประเทศแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ