สมาคมการจำนองแห่งชาติสหรัฐเผยความต้องการสินเชื่อจำนอง,ผลกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นใน Q1/62

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 14, 2019 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมการจำนองแห่งชาติของรัฐบาลกลางสหรัฐ (แฟนนี เม) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดว่า บรรดาธนาคารเพื่อการจำนองในสหรัฐคาดว่า ความต้องการสินเชื่อจำนองจะเพิ่มขึ้น และผลกำไรขั้นต้นก็จะเพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกของปีนี้

"ขณะที่ผลสำรวจดูเหมือนจะบ่งชี้ถึงความต้องการสินเชื่อจำนองในช่วงไตรมาส 4/2561 ที่ซบเซาที่สุดในประวัติศาสตร์การสำรวจที่ดำเนินมา 5 ปีนั้น ธนาคารเพื่อการจำนองส่วนใหญ่คาดว่า ความต้องการสินเชื่อจำนองจะเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 1/2562 ซึ่งสูงกว่าระดับในไตรมาส 1/2561" นายดั๊ก ดันแคน รองประธานอาวุโสและหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของแฟนนี เมกล่าว

ผลสำรวจยังบ่งชี้ว่า แนวโน้มผลกำไรขั้นต้นสุทธิของธนาคารเพื่อการจำนองยังคงติดลบเป็นไตรมาสที่ 10 ติดต่อกัน แต่แฟนนี เม ระบุว่า แนวโน้มผลกำไรปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของการสำรวจในไตรมาส 4/2561

"ขณะที่ธนาคารเพื่อการจำนองจำนวนมากขึ้นคาดว่า ผลกำไรขั้นต้นจะลดลง มากกว่าจะเพิ่มขึ้น และยังคงอยู่ในแนวโน้มที่ได้เริ่มต้นขึ้นในไตรมาส 4/2559 นั้น บรรดาธนาคารเพื่อการจำนองคาดว่า อัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงนั้น ได้ลดลงจากระดับสูงสุดของผลสำรวจในไตรมาส 4/2561 สู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี" นายดันแคนกล่าว

สำหรับแนวโน้มตลาดสินเชื่อจำนองในปี 2562 นั้น แฟนนี เม คาดว่า ปริมาณสินเชื่อจำนองจะค่อนข้างทรงตัว

"แนวโน้มความต้องการสินเชื่อจำนองที่เพิ่มขึ้นในฤดูใบไม้ผลินั้น สนับสนุนการคาดการณ์ของเราเกี่ยวกับปริมาณสินเชื่อจำนองที่ค่อนข้างทรงตัวในปีนี้ หลังจากลดลงด้วยตัวเลข 2 หลักในปี 2561" นายดันแคนกล่าวเสริม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ