ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปคาดซัมมิต EU-จีนในเดือนเม.ย.จะประสบผลสำเร็จ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 19, 2019 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า เขาเต็มใจที่จะช่วยสหภาพยุโรป (EU) และจีน ในการสร้างความคืบหน้าใหม่ๆในประเด็นที่สำคัญ เพื่อทำให้การประชุมสุดยอดระหว่าง EU และจีนในเดือนเม.ย.ประสบความสำเร็จ

นายยุงเกอร์แสดงความเห็นดังกล่าวในการประชุมร่วมกับนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศของจีน ซึ่งเดินทางไปถึงกรุงบรัสเซลส์ในคืนวันอาทิตย์ และร่วมเป็นประธานการเจรจาด้านกลยุทธ์ระดับสูงระหว่างจีน และ EU ครั้งที่ 9 ร่วมกับนางเฟเดริกา มอกเฮรินี หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศของ EU

นายยุงเกอร์ได้ฝากคำทักทายและความปรารถนาดีไปยังบรรดาผู้นำจีน โดยกล่าวว่า เขากำลังรอนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ให้เดินทางมาเยือนกรุงบรัสเซลส์

นอกจากนี้ นายยุงเกอร์ได้เรียกร้องให้ EU และ จีน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่เป็นมิตร อีกทั้งร่วมกันรับผิดชอบความเป็นอยู่ที่ดีของโลก และอนาคตของมนุษยชาติ และส่งผ่านความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง EU และจีนไปยังสถาบันรุ่นต่อไปของ EU ที่จะได้รับเลือกผ่านการเลือกตั้งรัฐสภาในเดือนพ.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวังได้ส่งคำทักทายอย่างจริงใจจากผู้นำจีนมายังนายยุงเกอร์ และกล่าวถึงการเจรจาเชิงกลยุทธ์ระดับสูงระหว่างจีน และ EU ในระหว่างที่เขาจัดการเจรจาร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศของ 28 ประเทศใน EU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ