"โบอิ้ง" เชิญนักบิน-ฝ่ายกำกับดูแลร่วมประชุมพุธนี้ คาดอัปเดตข้อมูลเรื่องซอฟต์แวร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 25, 2019 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบอิ้งเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เชิญนักบิน รวมถึงบุคลากรฝ่ายเทคนิคและกำกับดูแลรวมกันกว่า 200 รายทั่วโลก เพื่อร่วมการประชุมในวันพุธนี้ โดยคาดว่าเป็นการเรียกประชุมเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการอัปเดตซอฟต์แวร์และการฝึกฝนนักบินที่เกี่ยวข้องระบบควบคุมการบินในเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max เพื่อให้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวกลับมาให้บริการโดยเร็ว

การเรียกประชุมดังกล่าวบ่งชี้ว่า การอัปเดตซอฟต์แวร์ระบบควบคุมการบิน MCAS (Maneuvering Characteristics Augmentation System) ในเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max นั้นใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว อย่างไรก็ดี การอัปเดตซอฟต์แวร์ดังกล่าวยังต้องได้รับการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแล

โฆษกของโบอิ้ง ระบุในแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทจะเดินหน้าจัดการประชุมเพิ่มเติมต่อไป เพื่อสื่อสารกับสายการบินทั้งหมดที่ใช้เครื่องบินตระกูล MAX

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 จำนวน 2 ลำตกในช่วงเวลาเพียง 5 เดือน ซึ่งในช่วงแรกนั้นสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (FAA) ได้ออกมายืนยันว่าเครื่องบินรุ่นดังกล่าวปลอดภัยและพร้อมขึ้นบิน อย่างไรก็ตาม สายการบินและผู้มีอำนาจทั่วโลกได้สั่งงดให้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวขึ้นบินจนกว่าจะระบุสาเหตุการตกได้ และสามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัย

ทั้งนี้ MCAS เป็นระบบความปลอดภัยอัตโนมัติสำหรับเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 Max และถูกออกแบบเพื่อให้เครื่องบินสามารถหลีกเลี่ยงภาวะสูญเสียการทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ