รายงาน"โป๋อ่าว ฟอรั่ม"ชี้ช่องว่างการแข่งขันของประเทศในเอเชียปี 61 ลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 26, 2019 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุม โป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์ เอเชีย (BFA) ได้เปิดเผยรายงาน BFA Asian Competitiveness Annual Report 2019 ที่บ่งชี้ว่า ช่องว่างด้านการแข่งขันระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียนั้น หดแคบลงในปี 2561 เมื่อเทียบกับปี 2560

BFA เปิดเผยรายงานประจำปี 2562 ด้านการแข่งขันในเอเชียระบุว่า 37 ประเทศในเอเชียมีคะแนนเพิ่มขึ้นในปี 2561 ในแง่ของความสามารถในการแข่งขันที่ครอบคลุม โดยช่องว่างระหว่างคะแนนหดแคบลง

รายงานดังกล่าวได้จัดอันดับของประเทศในเอเชียในแง่ของประสิทธิภาพเชิงพาณิชย์และการบริหาร ระดับโครงสร้างพื้นฐาน พลังทางเศรษฐกิจโดยรวม และการพัฒนาทางสังคม รวมถึงทุนมนุษย์ และความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม

"ประเทศในเอเชียเริ่มที่จะได้รับประโยชน์จากการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคที่มีความคืบหน้า เพื่อรับมือกับความซับซ้อนของสถานการณ์ในประเทศ และระหว่างประเทศ" รายงานระบุ

ด้วยการตระหนักถึงการสร้างชุมชนแห่งเอเชียในอนาคตร่วมกัน และการรวมตัวในภูมิภาคต่อไปนั้น เอเชียจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่มั่นคงแบบที่พึ่งพาตนเองได้

"ตลาดการบริโภคและตลาดโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ จะช่วยให้เอเชียสามารถเป็นผู้นำในการฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และปรับปรุงด้านความมั่นคงได้อย่างมาก"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมประจำปีของ BFA จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.นี้ ที่เมืองโป๋อ่าว ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งบนเกาะไห่หนานของจีน


แท็ก เอเชีย   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ