รายงานชี้กฎหมายการลงทุนต่างชาติฉบับใหม่ของจีนจะช่วยกระตุ้นการลงทุนจำนวนมาก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 28, 2019 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Linklaters ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมายระหว่างประเทศ เปิดเผยรายงานว่า การลงทุนในประเทศผ่านการควบรวมกิจการและเข้าซื้อกิจการ (M&A) คาดว่า จะสูงถึง 1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 10 ปีข้างหน้า

การไหลเข้าของเม็ดเงินลงทุนที่ได้มีการคาดการณ์ไว้นั้น เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกฎหมายใหม่ อาทิ รายการข้อห้ามสำหรับการลงทุนและกฎหมายการลงทุนของต่างชาติ จะช่วยเปิดเสรีด้านการลงทุนในภาคธุรกิจที่สำคัญ เช่น บริการทางการเงินและอุตสาหกรรมยานยนต์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติของจีนได้ผ่านกฎหมายการลงทุนของต่างชาติเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างประเทศ

นายชาร์ลส์ จาคอบ หุ้นส่วนอาวุโสและประธาน Linklaters กล่าวว่า กฎหมายการลงทุนของต่างชาติเป็นกฎหมายที่พยายามปกป้องสิทธิของนักลงทุนต่างชาติและทรัพย์สินทางปัญญา และจะกระตุ้นให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศอย่างชัดเจน อีกทั้งยังช่วยให้บริษัทจีนยกระดับห่วงโซ่คุณค่า

ทั้งนี้ Linklaters ชี้ให้เห็นว่า มีขอบเขตสำหรับนักลงทุนต่างชาติที่จะใช้วิธีการ M&A และแนวทางการลงทุนที่หลากหลาย เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น ผู้มีส่วนร่วมและพันธมิตรที่มีศักยภาพในภาคธุรกิจ เช่น ยานยนต์และการบริการทางการเงิน ตลอดจนศักยภาพสำหรับการเข้าร่วมตลาดทุนผ่านแผนการเชื่อมโยงตลาดหุ้นของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ