รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมร่างงบประมาณพิเศษเดือนนี้ มุ่งรับมือผลกระทบฝุ่นละออง,กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 2, 2019 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้วางแผนที่จะร่างงบประมาณพิเศษขึ้นในเดือนนี้ เพื่อรับมือกับผลกระทบจากสถานการณ์ฝุ่นละออง และกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวลงในขณะนี้

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นในการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐบาล และพรรคประชาธิปไตย (DP) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล โดยที่ประชุมได้หารือกันเกี่ยวกับแนวทางในการรับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจและประเด็นอื่นๆ

นายลี นัค ยอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้กล่าวว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เสนอให้รัฐบาลเกาหลีใต้ร่างงบประมาณเพิ่มเติม โดยระบุถึงปัจจัยต่างๆที่ทำให้เศรษฐกิจมีความเสี่ยงที่จะเผชิญภาวะขาลง ซึ่งรัฐบาลจะยื่นเสนอร่างงบประมาณดังกล่าวให้สมัชชาแห่งชาติอนุมัติในเดือนเม.ย.นี้

ทั้งนี้ ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระบุว่า หากสมัชชาแห่งชาติอนุมัติร่างงบประมาณดังกล่าว ทางรัฐบาลก็จะนำงบประมาณดังกล่าวมาใช้ในการเพิ่มจำนวนเครื่องฟอกอากาศ และขยายโครงการต่างๆที่ร่วมมือกับประเทศจีน

ส่วนเมื่อเดือนที่แล้ว สมัชชาแห่งชาติเกาหลีใต้ได้ผ่านร่างกฎหมายที่กำหนดให้ฝุ่นละอองเป็นภัยพิบัติทางสังคม ในขณะที่เกาหลีใต้พยายามที่จะลดผลกระทบของฝุ่นละออง ซึ่งเชื่อว่าส่วนใหญ่ถูกพัดพามาจากประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ