"อิออน"ประกาศยุติให้บริการบัตรเครดิตในไต้หวัน มีผล 1 มิ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 3, 2019 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อิออน เครดิต การ์ด (ไต้หวัน) ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนหนึ่งของบริษัทอิออน ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกของญี่ปุ่น อยู่ในระหว่างการถอนธุรกิจจากตลาดบัตรเครดิตในไต้หวัน หลังไม่สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดจากธนาคารท้องถิ่นของไต้หวันได้ในช่วงเกือบ 17 ปี

อากิระ ทาคาฮาชิ ประธานของบริษัท อิออน ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ของญี่ปุ่นสาขาไต้หวัน กล่าวว่า นับเป็นเรื่องยากที่จะเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตรเครดิตในขณะที่ไต้หวันสั่งห้ามการเชิญชวนในที่สาธารณะ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทอิออนได้เปิดตัวธุรกิจบัตรเครดิตในไต้หวันในปี 2546 นับเป็นบริษัทที่ไม่ใช่ธนาคารบริษัทแรกของญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจเช่นนี้ในไต้หวัน และในปีเดียวกัน ทางบริษัทได้เปิดตัวศูนย์การค้าแห่งแรกขึ้น ภายใต้ความคาดหวังว่าการเสนอบริการทางการเงินและค้าปลีกไปพร้อมๆกันให้กับลูกค้า จะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ยอดการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตลดลงเหลือต่ำกว่า 120 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (3.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) หรือลดลงประมาณ 1 ใน 3 ของระดับสูงสุด โดยปัจจัยส่วนใหญ่มาจากการแข่งขันที่ดุเดือดจากธนาคารท้องถิ่น

ธนาคารของไต้หวันได้ให้ผู้ถือบัตรเครดิตเชื่อมต่อบัตรเครดิตของตัวเองเข้ากับบัญชีของธนาคาร

เมื่อสิ้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา อิออนได้แจ้งให้ผู้ถือบัตรทราบว่าจะหยุดให้บริการธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตทั้งหมดในไต้หวันตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ