คณะกก.สภาผู้แทนฯสหรัฐเตรียมเรียก 7 ซีอีโอแบงก์ใหญ่ชี้แจงประเด็นความรับผิดชอบต่อระบบการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 9, 2019 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของธนาคารพาณิชย์ 7 แห่งของสหรัฐเตรียมเข้าพบคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธนี้ เพื่อตอบข้อซักถามเกี่ยวกับ "ความรับผิดชอบของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่" โดยซีอีโอของธนาคารทั้ง 7 แห่งได้แก่ ธนาคารเจพีมอร์แกน เชส แอนด์โค, แบงก์ ออฟ อเมริกา, โกลด์แมน แซคส์, มอร์แกน สแตนลีย์, ซิตี้กรุ๊ป, สเตท สตรีท คอร์ป, และแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน

คณะกรรมาธิการฯจะซักถามซีอีโอของธนาคารทั้ง 7 แห่งในหัวข้อ "Holding Megabanks Accountable: A Review of Global Systemically Important Banks 10 Years After the Financial Crisis" หรือ "ความรับผิดชอบของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่: การทบทวนธนาคารที่มีความสำคัญในเชิงระบบทั่วโลกในช่วงเวลา 10 ปีหลังจากเกิดวิกฤตการเงิน" โดยมีสมาชิกคณะกรรมาธิการจำนวน 60 คนเข้าร่วมในการซักถาม ซึ่งรวมถึงนางแม็กซีน วอเตอร์ส ประธานคณะกรรมาธิการฯซึ่งเป็นส.ส.พรรคเดโมแครตแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย และนางอเล็กซานเดรีย โอคาสิโอ-คอร์เตส ส.ส.เดโมแครตแห่งรัฐนิวยอร์ก

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ซีอีโอของธนาคารรายใหญ่ทั้ง 7 แห่งจะถูกซักถามเกี่ยวกับปัญหาในการดำเนินการตามกฎระเบียบ และคาดว่า ธนาคารโกลด์แมน แซคส์ อาจจะถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับกรณีที่นายทิม เลสเนอร์ อดีตวาณิชธนกรของโกลด์แมน แซคส์ มีส่วนพัวพันกับการยักยอกเงินจากกองทุน 1MDB ของมาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ