"ฟิทช์ เรทติ้งส์" คาดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจีน Q2/62 เติบโตรวดเร็วและแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 9, 2019 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนจะยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 2 ของปี 2562 แม้จะมีการปรับลดงบอุดหนุนก็ตาม

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจีนเติบโตอย่างแข็งแกร่งนั้น มาจากการมอบข้อเสนอที่น่าสนใจ การโฆษณารถยนต์โดยสารเชิงพาณิชย์ที่หลากหลาย และราคาโปรโมชันที่ดึงดูดใจลูกค้า

เมื่อเดือนที่แล้ว ทางการจีนได้ประกาศปรับลดเงินอุดหนุนในอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาคุณภาพในช่วงการเปลี่ยนผ่านของไตรมาสนี้

สำหรับช่วงเวลาในการเปลี่ยนผ่านนั้น อาจกระตุ้นให้กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหันมาสนับสนุนให้ผู้บริโภคเร่งซื้อผลิตภัณฑ์กันมากขึ้น

ด้วยจำนวนของรถยนต์ไฟฟ้าที่จะมีการเปิดตัวเป็นจำนวนมากในปีนี้ ฟิทช์ เรทติ้งส์ มั่นใจว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนในจะขยายตัวดีในระยะกลางอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ การแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดรถยนต์ไฟฟ้ายังบีบให้บรรดาผู้ผลิตต้องเร่งพัฒนาคุณภาพและศักยภาพของรถยนต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอุปสงค์ของลูกค้า

สมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งชาติจีน (CAAM) เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลจีนออกนโยบายเพื่อการสนับสนุนนั้น ได้ช่วยให้กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ NEV ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์ NEV จีนทะยานขึ้น 61.74% แตะที่ 1.26 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ