นักวิเคราะห์ชี้ทุนสำรอง FX จีนขยายตัวบ่งชี้เศรษฐกิจมีเสถียรภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 10, 2019 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เจ้า หัวหน้านักวิเคราะห์ของหัวไถ่ ซีเคียวริตีส์เปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องนั้น บ่งชี้ถึง ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และมีแนวโน้มที่เงินทุนจะไหลเข้าประเทศเพิ่มขึ้น

ข้อมูลจากสำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.099 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนมี.ค. โดยเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

นายหลี่กล่าวว่า ขณะที่จีนยังคงเป็นเสถียรภาพที่สำคัญของเศรษฐกิจโลก ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของจีนจะมีอิทธิพลที่สำคัญต่อการคาดการณ์ของตลาด

นายหลี่กล่าวว่า ทุนสำรอง FX ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา อาจทำให้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นที่เงินทุนจะไหลเข้าสู่จีน โดยเสริมว่า ดุลการชำระเงินระหว่างประเทศของจีนได้ถึงจุดดุลยภาพ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ธนาคารกลางจีนปรับนโยบายการเงิน เพื่อให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานมีเสถียรภาพ

"เรายังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินหยวน" นายหลี่กล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวัง ชุนหยิง โฆษก SAFE และหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์แสดงความเห็นเกี่ยวกับการขยายตัวของทุนสำรอง FX ว่า จีนจะรักษาระดับทุนสำรอง FX ที่มีเสถียรภาพ ขณะที่เศรษฐกิจจีนอยู่ในช่วงที่หมาะสม แม้มีความผันผวนมากขึ้นในตลาดการเงินทั่วโลกก็ตาม


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ