ภาคธุรกิจอังกฤษห่วง Brexit ล่าช้ากระทบเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 12, 2019 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาหอการค้าอังกฤษ (BCC) แสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (EU) หรือ Brexit ที่ล่าช้าออกไป แม้ว่าเมื่อวานนี้จะแสดงความยินดีที่คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ได้มีมติเลื่อนกำหนดการ Brexit ออกไปก็ตาม

BCC เปิดเผยว่า "สำหรับธุรกิจส่วนใหญ่แล้ว จะชอบความยืดหยุ่นที่ EC มีให้มากกว่าเส้นตายที่เลื่อนออกไปครั้งแล้วครั้งเล่าในนาทีสุดท้าย แม้ว่าภาคธุรกิจจะแสดงความโล่งอก แต่ขณะเดียวกันก็เหนื่อยหน่ายอย่างเห็นได้ชัดกับกระบวนการทางเมืองที่ดูเหมือนจะไม่จบสิ้นนี้"

นางแคโรลีน แฟร์เบร์น ผู้อำนวยการสมาพันธ์ภาคอุตสาหกรรมอังกฤษ (CBI) กล่าวว่า "กำหนดการใหม่นี้หมายถึงการแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่จำเป็นต้องมีการเริ่มต้นใหม่ที่สดใส การทำแบบเดิมซ้ำๆ มีเพียงแต่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้"

สภาธุรกิจร่วม CBI (CBI-JCB) ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของธุรกิจทั่วไอร์แลนด์และไอร์แลนด์เหนือ เปิดเผยว่า ธุรกิจมากมายต้องแบกรับต้นทุนมหาศาลที่เกิดจากแผน Brexit ที่จัดเตรียมไว้ และสิ่งเหล่านี้จะยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น

แคทเธอรีน แมคกินเนส ประธานคณะกรรมการนโยบายของสหการนครลอนดอนออกโรงเตือนว่า ความไม่แน่นอนที่ยังคงเกิดขึ้นอาจส่งผลให้มีธุรกิจอีกมากย้ายงานและการดำเนินงานออกจากสหราชอาณาจักร "นับเป็นเรื่องสำคัญที่นักการเมืองในสหราชอาณาจักรและ EU ต้องเห็นพ้องกันในเรื่องข้อตกลงการถอนตัวที่คำนึงถึงประชาชนและธุรกิจก่อน และให้ความมั่นใจกับประชาชนมากกว่านี้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ