World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 12 เมษายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 12, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวว่า การที่สหภาพยุโรป (EU) เลื่อนกำหนดการถอนตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit) ไปอีก 6 เดือนนั้น จะช่วยหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เลวร้ายของ Brexit แบบไร้ข้อตกลง อย่างไรก็ตาม นางลาการ์ดมองว่า ยังคงมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับบทสรุปสุดท้าย

-- ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของอิสราเอลระบุว่า พรรคลิคุดของนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล มีชัยชนะเหนือพรรคบลูแอนด์ไวท์ของนายเบนนี แกนต์ซ ซึ่งเป็นพรรคคู่แข่ง

-- นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า โลกกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่มีความไม่แน่นอนสูง โดยเศรษฐกิจโลก 70% อยู่ในภาวะชะลอตัว ซึ่งก็อาจจะเลวร้ายลงอีกจากผลกระทบต่างๆ อาทิ สงครามการค้า

-- กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ (MTI) เปิดเผยตัวเลขประมาณการเบื้องต้นว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของไตรมาสแรก 1/2562 ขยายตัว 1.3% เมื่อเทียบรายปี

-- บริษัท ดิสนีย์ เตรียมเปิดให้บริการสตรีมมิ่งในชื่อ ดิสนีย์ พลัส (Disney Plus) ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ด้วยอัตราค่าบริการ 6.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ซึ่งถูกกว่าคู่แข่งอย่างเน็ตฟลิกซ์ที่คิดค่าบริการอยู่ 13 ดอลลาร์ต่อเดือน

-- สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 21.3% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าหดตัวลง 1.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยตัวเลขดังกล่าวคำนวณในรูปสกุลเงินหยวน

-- สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานในวันนี้ว่า มูลค่าการค้าต่างประเทศของจีนในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 7.01 ล้านล้านหยวน (1.04 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ)

-- นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรซ เลขาธิการองค์การสหประชาชาติได้ออกมาย้ำให้ซูดานมีความอดกลั้นอย่างถึงที่สุด หลังจากที่อดีตประธานาธิบดี โอมาร์ อัล-บาชีร์ ถูกโค่นอำนาจโดยกองทัพ

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนเดือนมี.ค.อยู่ที่ระดับ 1.69 ล้านล้านหยวน (2.514 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 5.777 แสนล้านหยวน เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ