Getaround รุกซื้อกิจการ Drivy วงเงิน 300 ล้านดอลล์ ขึ้นแท่นผู้นำตลาดคาร์แชร์ริ่งระดับโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 25, 2019 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Getaround บริษัทคาร์แชร์ริ่งชั้นนำ ประกาศซื้อกิจการ Drivy แพลตฟอร์มคาร์แชร์ริ่งที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในยุโรป ด้วยวงเงิน 300 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัทที่เกิดจากการควบรวมครั้งนี้ จะสามารถใช้ประโยชน์ได้จากการดำเนินงานที่ครอบคลุม 300 เมืองในสหรัฐและยุโรป หลัง Getaround ได้ขยายธุรกิจไปยัง 6 ประเทศในยุโรปจากการซื้อกิจการครั้งนี้ ได้แก่ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน ออสเตรีย เบลเยียม และสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ เมื่อรวมฐานผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านคนของทั้งสองบริษัทแล้ว Getaround จึงก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มคาร์แชร์ริ่งชั้นแนวหน้า ขณะที่ Drivy มีฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนแตะหลัก 2.5 ล้านคนทั่วยุโรป โดยมีผลงานโดดเด่นในเรื่องการเจาะตลาดท้องถิ่นและการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ การผนึกกำลังระหว่าง Getaround และ Drivy จะก่อให้เกิดบริการเช่ารถขับสภาพเยี่ยมจากเจ้าของรถที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ทันทีในยุโรป ขณะเดียวกันก็ช่วยลดภาระทางการเงินให้กับเจ้าของรถ ด้วยการเปิดโอกาสให้เจ้าของรถทำเงินจากการลงทะเบียนและแบ่งรถให้เช่าเมื่อตนเองไม่ได้ใช้งาน

ที่ผ่านมา Getaround ได้บุกเบิกตลาดคาร์แชร์ริ่งด้วยเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรอย่าง Getaround Connect(R) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและปลดล็อครถได้ด้วยสมาร์ทโฟน ทำให้บริการคาร์แชร์ริ่งเข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้น ทั้งยังใช้บริการได้ตลอดเวลา Getaround และ Drivy มีวิสัยทัศน์เดียวกันในการทำให้การแชร์รถเชื่อมโยงถึงกันได้ เพราะ Drivy เองก็มีฟังก์ชั่นปลดล็อคด้วยสมาร์ทโฟนเช่นกัน อันเป็นเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้ผู้เช่าและเจ้าของรถไม่ต้องเสียเวลานัดพบกันเพื่อส่งมอบกุญแจรถ


แท็ก สหรัฐ   ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ