"สี จิ้นผิง"เปิดการประชุม BRF ย้ำพัฒนาโครงการ Belt and Road อย่างมีคุณภาพในระดับสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 26, 2019 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิงของจีน ได้เริ่มกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation ครั้งที่ 2 ในช่วงเช้าวันนี้ที่กรุงปักกิ่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.สีได้เรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมในโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) พัฒนาโครงการริเริ่มอย่างต่อเนื่องตามแนวทางของการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง โดยควรยึดหลักการในการปรึกษาหารืออย่างกว้างขวาง การมีส่วนร่วม และการแบ่งปันผลประโยชน์ รวมไปถึงการปฏิบัติตามแนวทางที่เปิดกว้าง อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสะอาด

ปธน.สีกล่าวด้วยว่า ควรจะดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการพัฒนาที่มีมาตรฐานสูง ปรับปรุงความเป็นอยู่ และเป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน และยังได้เน้นย้ำถึงการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพสูง มีความยั่งยืน มีความยืดหยุ่นต่อความเสี่ยง มีการกำหนดราคาที่เหมาะสม มีความครอบคลุม และสามารถเข้าถึงได้ภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative

นอกจากนี้ ปธน.สียังระบุด้วยว่า โครงสร้างพื้นฐานเป็นหัวใจสำคัญของการเชื่อมโยงกัน และเป็นปัญหาคอขวดของการพัฒนาที่หลายประเทศกำลังเผชิญอยู่ และกล่าวว่า การสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้วยมาตรฐานดังกล่าว อาจจะช่วยให้ประเทศต่างๆ ใช้ความได้เปรียบได้อย่างเต็มที่ในด้านทรัพยากร และบูรณาการเข้ากับอุปทานทั่วโลก อุตสาหกรรม และห่วงโซ่มูลค่าสำหรับการพัฒนาที่เชื่อมโยงถึงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ