World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 เมษายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 26, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. ปรับตัวลง 0.9%

ทั้งนี้ เมื่อปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ดัชนีผลผลิตในโรงงานและเหมืองแร่อยู่ที่ระดับ 101.9 เมื่อเทียบกับฐาน 100 ในปี 2558 หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 0.7% ในเดือนก.พ.

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น 1.8 จุด สู่ระดับ 101.6 จุด ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน

-- กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุนเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานในเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้นแตะ 2.5% เนื่องจากพนักงานผู้ชายลาออกจากงานเพิ่มมากขึ้น เพื่อหางานที่ดีกว่าในตลาดแรงงานที่ตึงตัวที่สุดในรอบหลายทศวรรษ

-- นายลี จู ยอล ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ เผยเกาหลีใต้จำเป็นต้องใช้นโยบายเพื่อส่งเสริมการลงทุนของบริษัทเอกชนมากขึ้น ภายหลังจากที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยตัวเลขประมาณการเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 1 ปี 2562 โดยระบุว่า GDP ไตรมาสแรก หดตัวลง 0.3% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2551 เนื่องจากการลงทุนและการส่งออกปรับตัวลง

-- นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation (BRF) ครั้งที่ 2 ที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ว่า จีนจะเพิ่มการนำเข้าสินค้าและบริการในปริมาณที่สูงขึ้นกว่าเดิม

-- สื่อต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้หลีกเลี่ยงที่จะกล่าวถึงภาระหนี้สินที่เกิดขึ้นจากโครงการ Belt and Road Initiative ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา ในระหว่างที่กล่าวปราศรัยเปิดการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation ครั้งที่ 2

-- นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เรียกร้องให้อังกฤษหลีกเลี่ยงการออกจากสหภาพยุโรปโดยปราศจากข้อตกลง (no-deal Brexit) ในระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) และนายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานสภายุโรป ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

-- ประธานาธิบดีไมตรีพาลา สิริเสนา ของศรีลังกา เปิดเผยว่า ผู้ก่อการร้ายเหตุระเบิดในศรีลังกามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีสิริเสนา แถลงต่อสื่อมวลชนที่กรุงโคลัมโบว่า การโจมตีเกิดขึ้นเร็วกว่าที่วางแผนไว้ เนื่องจากโครงการการปราบปรามยาเสพติด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ