World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 30 เมษายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 30, 2019 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนเม.ย. อยู่ที่ระดับ 50.1 ลดลงจากระดับ 50.5 ในเดือนมี.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการบริการเดือนเม.ย. อยู่ที่ระดับ 54.3 ลดลงจากระดับ 54.8 ในเดือนมี.ค.

-- บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรสุทธิในไตรมาสแรกของบริษัทร่วงลง 56.9% แตะที่ระดับ 5.04 ล้านล้านวอน (ประมาณ 4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากราคาชิปหน่วยความจำปรับตัวลดลง และความต้องการหน้าจอที่อ่อนแรงลง

-- สำนักงานสถิติเกาหลีใต้รายงานว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้เดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1.1% จากเดือนก.พ. เนื่องจากการผลิตเซมิคอนดักเตอร์เพิ่มขึ้น 3.6% และการผลิตในภาคบริการเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน

-- บริษัท อัลฟาเบท อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิ้ล เปิดเผยรายได้เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 3.63 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 2562

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจเกาหลีใต้ในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจทำให้มีการส่งออกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเพิ่มขึ้น

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ยื่นฟ้องธนาคารดอยซ์ แบงก์ และแคปิตอล วัน เพื่อที่จะสกัดสถาบันการเงินไม่ให้นำข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจนำเสนอต่อสภาคองเกรสตามหมายเรียก

-- ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดยสมาคมเศรษฐกิจธุรกิจแห่งชาติของสหรัฐ (NABE) เมื่อวันที่ 1-10 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่า การที่รัฐบาลสหรัฐใช้นโยบายเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้านั้น ส่งผลลบต่อธุรกิจของบริษัทอเมริกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการผลิตสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ