โบอิ้งแต่งตั้งที่ปรึกษาด้านกฎหมาย รับมือคดีฟ้องร้องเกี่ยวกับโบอิ้ง 737 MAX

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 2, 2019 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบอิ้ง ประกาศแต่งตั้ง นายเจ ไมเคิล ลุททิค ขึ้นเป็นทนายความและที่ปรึกษาอาวุโส ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นใหม่ เพื่อดูแลคดีความที่เกี่ยวข้องกับเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ประสบอุบัติเหตุตกทั้ง 2 ครั้ง

โบอิ้งเปิดเผยว่า นายลุททิค วัย 64 ปี ซึ่งรับตำแหน่งที่ปรึกษาทั่วไปของโบอิ้งมาตั้งแต่ปี 2549 จะจัดการคดีความทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุของเที่ยวบิน 610 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ และเที่ยวบิน 302 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายลุททิคเคยทำงานในศาลอุทธรณ์ภาคสี่แห่งสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 15 ปี ก่อนจะเข้าทำงานกับโบอิ้ง และยังมีตำแหน่งอาวุโสในศาลสูงสุดสหรัฐ ทำเนียบขาว และในบริษัทเอกชน

ในตำแหน่งใหม่นี้ นายลุททิคจะให้คำแนะนำกับนายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานและซีอีโอของบริษัท โบอิ้ง และคณะกรรมการบริหารของโบอิ้ง ขณะที่นายเบรทท์ เจอร์รี จะเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาทั่วไปของโบอิ้งแทนนายลุททิค

ปัจจุบัน ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ประสบอุบัติเหตุตก 2 ครั้ง ได้ยื่นฟ้องโบอิ้งต่อศาลแขวงชิคาโกจำนวนมาก

รายงานการสืบสวนที่ดำเนินอยู่ต่างชี้ว่า ผลการอ่านเซ็นเซอร์และระบบควบคุมการบินที่บกพร่องเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกทั้ง 2 ครั้ง

นายมุยเลนเบิร์กกล่าวในการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า โบอิ้งใกล้จะอัพเดทซอฟต์แวร์ควบคุมการบินของเครื่องโบอิ้ง 737 MAX เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ