เกาหลีใต้เผยพร้อมดำเนินมาตรการเพื่อรับมือความผันผวนในตลาดการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 7, 2019 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลจะดำเนินมาตรการเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดการเงินในกรณีที่มีความผันผวนเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

การดำเนินมาตรการดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเวลาที่ตลาดหุ้นในประเทศขนาดใหญ่หลายประเทศมีความผันผวน หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ยืนยันที่จะปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ สู่ระดับ 25% จากปัจจุบันที่ระดับ 10% โดยจะเริ่มในช่วงปลายสัปดาห์นี้

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ระบุว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่างๆ อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านขาลงต่อเศรษฐกิจโลก รวมถึงเศรษฐกิจเกาหลีใต้ และเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนในตลาดการเงินโลก

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของเกาหลีใต้เปิดเผยหลังการประชุมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้และเจ้าหน้าที่ด้านการเงินอื่นๆ เพื่อประเมินภาวะตลาดทั้งในและต่างประเทศว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะดำเนินมาตรการรับมืออย่างรวดเร็วและในเชิงรุก เพื่อรักษาเสถียรภาพตลาด หากความผันผวนเพิ่มขึ้น

รายงานระบุว่า ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี นายฮง นัม-กี รมว.คลังเกาหลีใต้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินมาตรการต่างๆ ในเวลาที่เหมาะสม และจับตาสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ