โตโยต้าเตรียมลงทุนครั้งใหญ่ในจีนเพื่อกระตุ้นกำลังการผลิตอีโคคาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 9, 2019 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เตรียมลงทุนกว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ในจีน เพื่อกระตุ้นการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (อีโคคาร์) ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในจีน เพื่อให้สอดรับกับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้น

กว่างโจว ออโต้โมบิล กรุ๊ป (GAC) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโตโยต้า เป็นเจ้าของร่วมในบริษัทจีเอซี โตโยต้า มอเตอร์ ในเมืองกว่างโจว กล่าวว่า มีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตอีโคคาร์อีก 400,000 คันต่อปี โดยตั้งใจจะเพิ่มกำลังการผลิตให้เทียบเท่ากับ 2 ใน 3 ส่วนของกำลังการผลิตปีที่แล้ว โดยจะลงทุนมูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ เพื่อขยายกำลังการผลิตในเฟส 2 โดยมีกำหนดการเสร็จสิ้นในปี 2565

ทางด้านโตโยต้ากล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว กำลังการผลิตของรถยนต์แบรนด์โตโยต้า ซึ่งรวมถึง คัมรี ที่โรงงานการผลิตในกว่างโจวมีทั้งสิ้น 599,000 คัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัททั้ง 2 ยังตั้งเป้าที่จะลงทุนวงเงิน 605 ล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องยนต์อีก 432,000 เครื่องต่อปี ที่บริษัท จีเอซี โตโยต้า เอ็นจิ้น ในมณฑลกวางตุ้ง โดยมีกำหนดเสร็จสิ้นในปี 2564 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Toyota New Global Architecture ซึ่งเป็นโครงการที่จะยกระดับคุณภาพการผลิตและลดต้นทุนด้วยการนำเสนอแพลตฟอร์มยานพาหนะใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ