เกาหลีใต้เผยพร้อมยกระดับมาตรการสร้างเสถียรภาพในตลาดการเงินหากจำเป็น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 13, 2019 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลี โฮ-ซึง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของเกาหลีใต้เปิดเผยระหว่างร่วมการประชุมกับเจ้าหน้าที่อาวุโสจากธนาคารกลางและหน่วยงานอื่นๆของเกาหลีใต้ ว่า เกาหลีใต้พร้อมจะยกระดับการดำเนินการเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดการเงินหากจำเป็น พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า การที่สหรัฐเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น จะส่งอกระทบต่อตลาดเงินเกาหลีใต้เล็กน้อย

นายลีกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในวงจำกัด อีกทั้งการเก็บภาษีดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้กับสินค้าจีนที่ส่งออกไปยังสหรัฐหลังวันที่ 10 พ.ค.

นายลีระบุว่า เกาหลีใต้จะพยายามรักษาเสถียรภาพของตลาดการเงินภายในประเทศ และหามาตรการมาใช้เพื่อลดผลกระทบจากข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้สั่งการให้นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าของสหรัฐ เริ่มกระบวนการเก็บภาษีนำเข้าครั้งใหม่ต่อสินค้านำเข้าที่เหลือทั้งหมดจากจีนซึ่งมีมูลค่าราว 3 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้จีนออกมาประกาศว่าเสียใจอย่างยิ่งต่อตัดสินใจดังกล่าว และบีบให้จีนต้องดำเนินมาตรการตอบโต้ด้วยความจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ