"ไนกี้-อาดิดาส" ผนึกกำลังเรียกร้อง "ทรัมป์" ยุติมาตรการเก็บภาษีนำเข้ารองเท้าที่ผลิตในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 21, 2019 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไนกี้ อิงค์, อาดิดาส เอจี และบริษัทผู้ผลิตรองเท้ากีฬารายใหญ่รายอื่นๆ รวม 173 แห่ง ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เพื่อเรียกร้องให้ทบทวนมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้ารองเท้าที่ผลิตในประเทศจีน โดยระบุว่า "มาตรการเก็บภาษีนำเข้าจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อลูกค้าของเรา ธุรกิจของเรา และภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐ"

ใจความในจดหมายดังกล่าวระบุว่า ในนามของลูกค้าหลายร้อยรายที่สั่งซื้อรองเท้ากีฬาและพนักงานบริษัทผลิตรองเท้ากีฬาอีกหลายพันคน เราขอเรียกร้องให้ท่านยุติการดำเนินการที่จะเพิ่มภาระด้านภาษี และถึงเวลาแล้วที่จะต้องยุติการทำสงครามการค้า

จดหมายเปิดผนึกได้ลงวันที่ 20 พ.ค.ตามเวลาสหรัฐ และได้มีการโพสต์ลงบนเว็บไซต์ของสมาคมผู้จัดจำหน่ายและค้าปลีกรองเท้ากีฬาของสหรัฐ นอกจากนี้ จดหมายดังกล่าวยังได้ถูกส่งให้กับนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ, นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐ และนายแลรี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว

ทั้งนี้ สมาคมผู้จัดจำหน่ายและค้าปลีกรองเท้ากีฬาของสหรัฐ ประมาณการว่า มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าจะส่งผลให้ลูกค้าของสหรัฐมีต้นทุนเพิ่มขึ้น 7 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งต้นทุนที่เพิ่มขึ้นนี้จะส่งผลกระทบต่อพนักงานของบริษัทผลิตรองเท้าด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ