"อเมซอน เจแปน"ระงับการขายตรงผ่านระบบออนไลน์ผลิตภัณฑ์"หัวเว่ย"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 24, 2019 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท อเมซอน เจแปน ได้ระงับการขายตรงผ่านระบบออนไลน์สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ของจีน หลังจากที่สหรัฐได้ขึ้นบัญชีดำบริษัทหัวเว่ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อเมซอน เจแปน ได้สั่งระงับการขายผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย หลังจากที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของญี่ปุ่น อาทิ เคดีดีไอ คอร์ป และ ซอฟท์แบงก์ คอร์ป ได้เลื่อนแผนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของหัวเว่ยก่อนถึงกำหนดที่วางไว้ 2 วัน

อเมซอน เจแปน ได้ยุติการขายผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย ซึ่งรวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และ แท็บเล็ต โดยระบุถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าจะยังคงสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยที่ขายโดยผู้จำหน่ายรายอื่นๆ บนเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซของอเมซอน เจแปนได้

เจ้าหน้าที่ของอเมซอน เจแปนในญี่ปุ่น กล่าวว่า "เรากำลังพิจารณาทางออกสำหรับลูกค้าของเราที่จะใช้งานผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยได้อย่างปลอดภัย แต่ไม่ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะเริ่มขายผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยอีกครั้งเมื่อใด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เอ็นทีที โดโคโม อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการสื่อสารไร้สายรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า บริษัทได้ยุติการสั่งซื้อโทรศัพท์ระดับไฮเอ็นด์ของหัวเว่ยที่มีกำหนดวางตลาดในช่วงฤดูร้อน

สำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ต้นทุนต่ำจำนวนมากก็ได้ดำเนินการตามเอ็นทีที โดโคโม ด้วย แต่ผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ บริษัทบิ๊ก คาเมร่า อิงค์ และ บริษัท โยโดบาชิ คาเมร่า โค ระบุว่า ยังคงมีแผนที่จะขายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของหัวเว่ยตามกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ