ผู้บริหารนิสสัน-เรโนลต์-มิตซูบิชิร่วมหารือประเด็นควบรวมกิจการ "เฟียต ไครสเลอร์"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 29, 2019 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จากบริษัทนิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารของนิสสัน มอเตอร์ โค, เรโนลต์ เอสเอ และมิตชูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป ได้หารือกันเกี่ยวกับข้อเสนอของเฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมบิลส์ ถึงความเป็นไปได้ในการควบรวมกิจการ

การประชุมซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโยโกฮามานั้น ได้เปิดโอกาสให้เรโนลต์อธิบายถึงข้อเสนอในการควบรวมกิจการให้กับบริษัทพันธมิตรได้รับทราบ โดยทางเฟียต ไครสเลอร์ได้มีการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ทั้งสามฝ่ายได้ร่วมประชุมกันเมื่อกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ของนิสสัน โดยมีนายฮิโรโตะ ไซกาวะ ซีอีโอและประธานของนิสสัน, นายเธียร์รี บอลโลเร ซีอีโอของเรโนลท์, นายฌอง-โดมินีก เซอนารด์ ประธานของเรโนลต์ และนายโอซามุ มาซูโกะ ซีอีโอและประธานมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้

ก่อนหน้าการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของนิสสัน นายไซกาวะกล่าวว่า เขามองว่าข้อเสนอของเฟียต ไครสเลอร์เป็นโอกาสที่ดี

นายไซกาวะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในโตเกียวว่า "เราจะร่วมหารือกันเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าว โดยคำนึงถึงโอกาสและผลกระทบจากการควบรวมกิจการที่อาจส่งผลต่อนิสสันเป็นหลัก"

ทั้งนี้ เฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมบิลส์ ได้ยื่นข้อเสนอควบรวมกิจการกับบริษัท เรโนลต์ เอสเอ ซึ่งหากข้อเสนอได้รับการอนุมัติ จะก่อให้เกิดเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ หากข้อเสนอได้รับการอนุมัติจากทั้งสองฝ่าย บริษัทที่ควบรวมกันจะผลิตรถยนต์ได้ 8.7 ล้านคันต่อปี และจะมีส่วนแบ่งในทุกเซกเมนต์ตลาด ตั้งแต่รถยนต์กระแสหลักและรถขนาดเล็ก ไปจนถึงรถหรูและรถบรรทุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ