เกียวโดเผย"ฮิตาชิ"เตรียมเปิดให้บริการแชร์รถบรรทุกในไทยเดือนมิ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2019 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท ฮิตาชิ ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์และโครงสร้างพื้นฐานของญี่ปุ่น จะเปิดให้บริการแชร์รถบรรทุกในไทยเดือนหน้า โดยใช้ความได้เปรียบจากความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

ฮิตาชิ เปิดเผยว่า บริการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนที่ของรถบรรทุกและรถขนส่งสินค้า โดยจะเปิดให้บริการแก่กลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า อาทิ บริษัทค้าปลีกและโลจิสติกส์ รวมทั้งกลุ่มบริษัทของฮิตาชิ เพื่อลดต้นทุนด้านการขนส่งสินค้าและระยะเวลาในการจัดส่งมอบสินค้า

ที่ผ่านมา บริษัทขนส่งสินค้าทางเรือจะใช้บริการจัดส่งสินค้ากับ Lumada Center Southeast Asia ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดเก็บบิ๊กดาต้าของฮิตาชิ ซึ่งตั้งอยู่ที่จ.ชลบุรี ขณะที่บริษัทโลจิสติกส์จะปรับปรุงข้อมูลการขนส่งสินค้าเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของบริษัทลูกค้าทั้งในเรื่องของการขนส่งสินค้าและช่วงเวลาการจัดส่งสินค้า

สำนักงานใหญ่ของฮิตาชิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และ ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต ซิสเต็ม แวนเทค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทดลองจัดส่งผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมและผ้าอนามัยของบริษัท ยูนิชาร์ม คอร์ป ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ