รมว.คลังเกาหลีใต้ตั้งเป้าหนุนยอดส่งออกแตะ 3.5 หมื่นล้านดอลล์ภายในปี 2565

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 12, 2019 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮง นัม กี รมว.เศรษฐกิจและการคลังของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้ตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายยอดส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภค 5 รายการหลักเป็นมูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 ซึ่งเป็นความพยายามล่าสุดที่จะหนุนการส่งออกที่ชะลอตัวลง

นายฮงกำหนดเป้าหมายดังกล่าวในการประชุมกับเจ้าหน้าที่ในเมืองเซจองเกี่ยวกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ซึ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย

สินค้าอุปโภคบริโภคหลัก 5 รายการได้แก่ เครื่องสำอาง สินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์สำหรับทารก ผลิตภัณฑ์ยา รวมถึงสินค้าเกษตรและประมง

ทั้งนี้ มูลค่าการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภค 5 รายการดังกล่าว แตะระดับ 2.77 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2561 เพิ่มขึ้นจาก 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2557 โดยการส่งออกสินค้าดังกล่าวคิดเป็น 4.6% ของการส่งออกทั้งหมดของเกาหลีใต้ในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก 3.5% ในปี 2547

นายฮงกล่าวว่า รัฐบาลจะเปิดเผยแผน ซึ่งรวมถึงโครงการลงทุนมูลค่า 10 ล้านล้านวอน (8.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนนี้ อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะสนับสนุนการส่งออก และ การฟื้นฟูเศรษฐกิจ

การส่งออกของเกาหลีใต้ร่วงลง 9.4% เมื่อเทียบรายปี สู่ 4.59 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยลดลงเมื่อเทียบรายปีเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการส่งออกชิพที่ซบเซา และเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ