"ลักเซมเบิร์ก" เตรียมรับบทเจ้าภาพจัดการประชุม AIIB ประจำปี 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 12, 2019 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) เปิดเผยว่า ลักเซมเบิร์กจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี 2562 ของ AIIB ในระหว่างวันที่ 12-13 ก.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่การประชุมประจำปีของ AIIB จะจัดขึ้นนอกภูมิภาคเอเชีย นับตั้งแต่ที่ได้มีการก่อตั้งขึ้นเมื่อกว่า 3 ปีที่ผ่านมา

นายแดนนี อเล็กซานเดอร์ รองประธาน AIIB ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ลักเซมเบิร์กจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมว่า ยุโรปได้ให้ความช่วยเหลืออย่างมากแก่ AIIB และลักเซมเบิร์กก็ถือเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง AIIB

นายอเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า เราหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการเชื่อมต่อระหว่างเอเชียและยุโรป พร้อมกับเปิดเผยว่า จะมีการจัดประชุม Asian Infrastructure Forum ครั้งที่สอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม AIIB

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมประจำปีครั้งนี้ จะมีผู้ว่าการและผู้อำนวยการของ AIIB เข้าประชุมร่วมกับตัวแทนจากบรรดาประเทศสมาชิก สถาบันที่เป็นหุ้นส่วน ผู้นำธุรกิจ ประชาสังคม และผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา

ทั้งนี้ AIIB เป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาแบบพหุภาคี ซึ่งมีพันธกิจเพื่อการฟื้นฟูผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจและสังคมในเอเชีย โดย AIIB ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่งนั้น ได้เริ่มดำเนินงานในเดือนม.ค. 2559 และปัจจุบันมีประเทศสมาชิกทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 97 ประเทศ


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ