"เฟรดดี แมค"เผยอัตราดอกเบี้ยจำนองในสหรัฐยังคงทรงตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 14, 2019 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทจำนองสินเชื่อบ้านของรัฐบาลกลางสหรัฐ (เฟรดดี แมค) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า อัตราดอกเบี้ยจำนองยังคงทรงตัวในสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อัตราดอกเบี้ยจำนอง (FRM) ระยะ 30 ปีในสหรัฐ ยังคงทรงตัวที่ 3.82% ในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 13 มิ.ย. จากระดับในสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ลดลงอย่างมากจากระดับเฉลี่ยที่ 4.62% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ส่วน FRM ระยะ 15 ปีในสัปดาห์นี้ ลดลงสู่ 3.26% จากระดับ 3.28% ในสัปดาห์ก่อนหน้า และลดลงจาก 4.07% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นายแซม คาเตอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเฟรดดี แมค กล่าวว่า "อัตราดอกเบี้ยจำนองทรงตัวเป็นส่วนใหญ่จากสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากความตึงเครียดด้านการค้าที่ลดลงระหว่างสหรัฐและเม็กซิโกได้ช่วยสร้างเสถียรภาพในตลาด"

นายคาเตอร์กล่าวเสริมว่า "อัตราดอกเบี้ยจำนองที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นี้จะเพิ่มโอกาสสำหรับเจ้าของบ้านในปัจจุบันในการรีไฟแนนซ์สินเชื่อจำนอง ประกอบการการขอสินเชื่อของผู้ซื้อบ้านรายใหม่ จะช่วยรักษาแนวโน้มการขยายตัวของตลาดบ้านในปี 2562"

เฟรดดี แมค ซึ่งเป็นบรรษัทที่ก่อตั้งโดยสภาคองเกรสของสหรัฐนั้น มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมเสถียรภาพและความสามารถในการซื้อบ้านในตลาดสหรัฐโดยการซื้อสินเชี่อจำนองจากธนาคารและผู้ปล่อยกู้อื่นๆ โดยเฟรดดี แมคได้จัดทำการสำรวจอัตราดอกเบี้ยจำนองของสหรัฐรายสัปดาห์มาตั้งแต่เดือนเม.ย. 2514


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ