"นิวยอร์ก ไทม์ส"เผยทางการสหรัฐสอบสวน"ดอยซ์แบงก์"กรณีฟอกเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 20, 2019 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานเมื่อวานนี้ โดยอ้างบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนว่า ทางการสหรัฐกำลังสอบสวนว่า ธนาคารดอยซ์ แบงก์ เอจีของเยอรมนี ปฏิบัติตามกฎหมายหรือไม่ในการยับยั้งการฟอกเงิน และการก่ออาชญากรรมอื่นๆ

ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดของเยอรมนี เปิดตลาดวันนี้ ร่วงลง 2.2%

นิวยอร์ก ไทม์ส ระบุว่า การสอบสวนดังกล่าวรวมถึง การทบทวนด้านการจัดการของดอยซ์แบงก์ เกี่ยวกับรายงานกิจกรรมที่ต้องสงสัยที่ว่า พนักงานของดอยซ์แบงก์ ได้เตรียมการเกี่ยวกับการทำธุรกรรมที่อาจจะมีปัญหา รวมถึงบางธุรกรรมที่เชื่อมโยงกับนายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขยและที่ปรึกษาระดับสูงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า การสอบสวนดอยซ์แบงก์ เป็นหนึ่งในการตรวจสอบหลายๆ คดีของรัฐบาลสหรัฐ แต่มีความซ้ำซ้อนกันเพื่อที่จะตรวจสอบว่าเงินทุนผิดกฏหมายไหลเข้าสู่ระบบการเงินสหรัฐได้อย่างไร ขณะที่ธนาคารอื่นๆ หลายแห่งก็กำลังถูกสอบสวนด้วยเช่นกัน

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ กลุ่มวุฒิสมาชิกของสหรัฐได้เรียกร้องให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สอบสวนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของดอยซ์ แบงก์กับปธน.ทรัมป์ และนายคุชเนอร์

ด้านโฆษกของดอยซ์ แบงก์ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวของนิวยอร์ก ไทม์ส แต่ระบุว่า ทางธนาคารจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของทางการสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ