(เพิ่มเติม) "หลี่ เค่อเฉียง"เผยจีนจะเปิดกว้างด้านการลงทุน,สร้างความโปร่งใสและคาดการณ์ได้สำหรับนักลงทุนต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 2, 2019 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม World Economic Forum (WEF) ที่เมืองต้าเหลียนในวันนี้ ว่า จีนจะเปิดเสรีมากขึ้น รวมถึงสร้างความโปร่งใส และคาดการณ์ได้สำหรับการลงทุนของต่างชาติ และจะดำเนินการปรับปรุงภาวะทางธุรกิจต่อไป

"จีนจะส่งเสริมการเปิดเสรีในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่อง" นายหลี่กล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหลี่กล่าวว่า จีนจะส่งเสริมการลงทุนของต่างชาติในอุตสาหกรรมการผลิตที่ก้าวล้ำ อาทิ ข้อมูลอิเล็กทรอนิก การผลิตอุปกรณ์ เวชภัณฑ์และวัสดุใหม่ๆ รวมถึงการลงทุนของต่างชาติในภาคกลางและภาคตะวันตกของจีน โดยเสริมว่า จะมีการเปิดเผยนโยบายที่เป็นประโยชน์ที่เกี่ยวกับการนำเข้าอุปกรณ์ ภาษีรายได้นิติบุคคล และปริมาณที่ดิน

นายหลี่กล่าวว่า จีนจะยกเลิกข้อจำกัดของนักลงทุนต่างชาติในการถือหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทดีลเลอร์ซื้อขายสัญญาล่วงหน้า และบริษัทประกันชีวิตภายในปี 2563 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ 1 ปี ซึ่งเป็นความพยายามที่จะเปิดเสรีอุตสาหกรรมบริการด้านการเงินและอุตสาหกรรมบริการที่ทันสมัยอื่นๆ

เขากล่าวว่า รัฐบาลจีนจะลดข้อจำกัดของนักลงทุนต่างชาติในการเข้าถึงธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมและการส่งออกที่มีมูลค่าเพิ่ม

นอกจากนี้ นายหลี่ยังยืนยันที่จะช่วยเหลือสถาบันต่างชาติในด้านข้อมูลสินเชื่อ อันดับความน่าเชื่อถือ และการชำระเงิน รวมถึงจะมีการขยายการเปิดตลาดซื้อขายพันธบัตรจีนด้วย

ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ นายหลี่กล่าวว่า จีนจะปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) และปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงลง เพื่อช่วยลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับบริษัทขนาดเล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ