กระทรวงพาณิชย์จีนเล็งออกมาตรการสร้างเสถียรภาพการค้าต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 3, 2019 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) เปิดเผยว่า ทางการกระทรวงจะออกมาตรการเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับการค้าต่างประเทศ

MOC ระบุว่า การค้าต่างประเทศของจีนยังคงมีการขยายต่อเนื่องที่ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ โดยมูลค่าการนำเข้าและส่งออกสินค้าเพิ่มขึ้นสู่ 12.1 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 1.76 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 4.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายชู ชิเจีย หัวหน้าแผนกบริการครบวงจรของ MOC เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน การค้าต่างประเทศที่มีเสถียรภาพนั้น เป็นขั้นตอนที่สำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีน

นายจู ยง รองผู้อำนวยการแผนกการค้าต่างประเทศของ MOC กล่าวว่า เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับการค้าต่างประเทศต่อไปนั้น จีนจะยังคงดำเนินนโยบายเพื่อปรับปรุงภาวะแวดล้อมทางธุรกิจ รวมถึงการเร่งเจรจาเรื่องข้อตกลงการค้าเสรีมาตรฐานสูง และข้อตกลงการค้าเสรีภูมิภาคกับประเทศจำนวนมากขึ้น

นายจูคาดว่า ปีนี้จะการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการค้าต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนกลุ่มอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและการพัฒนาธุรกิจ

นายจูกล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์จีนจะเพิ่มความพยายามในการค้นหาตลาดทั่วโลก ขยายการนำเข้า ลดภาษี และลดต้นทุนด้านการบริหารสำหรับการนำเข้า และเสริมว่า จะมีการสร้างเขตแสดงนวัตกรรมแห่งชาติเพื่อส่งเสริมการนำเข้า และมีการเตรียมการสำหรับงาน China International Import Expo (CIIE) ครั้งที่ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ