World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 11, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในปีนี้ลงสู่ระดับ 2% เนื่องจากมีความไม่แน่นอนมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มการค้าโลก และการบริโภคอ่อนแอลง

-- สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ยอดการนำเข้าน้ำมันดิบปรับตัวลดลง ขณะที่ยอดการส่งออกน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 ก.ค.

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาขู่วานนี้ว่า สหรัฐจะยกระดับการคว่ำบาตรอิหร่านอย่างเข้มงวด หลังจากที่ความตึงเครียดของทั้งสองประเทศทวีความรุนแรงขึ้น

-- สำนักงานศุลกากรเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกในช่วง 10 วันแรกของเดือนก.ค. แตะที่ระดับ 1.36 หมื่นล้านดอลลาร์ ลดลง 2.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 1.39 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากยอดการส่งออกเซมิคอนดักเตอร์ของเกาหลีใต้ลดลง

-- พรรคเดโมเครติค ปาร์ตี้ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางรัฐบาลจะเพิ่มวงเงินอีก 3 แสนล้านวอน (254.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในงบประมาณพิเศษ เพื่อรับมือกับการที่ญี่ปุ่นออกมาตรการจำกัดการส่งออกวัสดุสำหรับเทคโนโลยีขั้นสูงให้กับเกาหลีใต้

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดี้ส์ อิสเวสเตอร์ เซอร์วิส เปิดเผยว่า การคอร์รัปชั่นอย่างแพร่หลายในภูมิภาคลาตินอเมริกานั้นเป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุดต่อการปรับปรุงอันดับความน่าเชื่อ และความได้เปรียบในการแข่งขันทางเศรษฐกิจของภูมิภาค

-- เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือเผยเกาหลีเหนือถูกกดดันให้พัฒนาอาวุธชนิดพิเศษ เพื่อรับมือกับการที่เกาหลีใต้ใช้งานเครื่องบินรบรุ่น F-35A ของสหรัฐ

-- กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานแห่งเกาหลีใต้ รายงานในวันนี้ว่า ยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในเกาหลีใต้ ร่วงลงอย่างหนักในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ท่ามกลางความซบเซาของการลงทุนทั่วโลก

-- บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค ซึ่งเป็นผู้บริหารร้านเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่ ประกาศในวันนี้ว่า กำไรสุทธิของบริษัทในช่วงเวลา 9 เดือนจนถึงเดือนพ.ค. ปรับตัวขึ้น 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แตะที่ระดับ 1.5867 แสนล้านเยน (1.47 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นยอดสูงสุดในช่วงเวลาดังกล่าว โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายแบรนด์ยูนิโคล่ในต่างประเทศ

-- บริษัท ไชน่าโซ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทเสิร์ชเอ็นจิ้นของจีน ได้เปิดตัว "Young" แอปพลิเคชันเสิร์ชเอ็นจิ้นมือถือที่ออกแบบมาสำหรับวัยรุ่นอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ