ไมโครซอฟท์ประกาศแผนลงทุนใหม่ มุ่งหนุนเครือข่ายพันธมิตรให้รับกับยุคของคลาวด์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 12, 2019 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ป ได้ประกาศแผนการลงทุนใหม่ในเทคโนโลยีและโครงการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนเครือข่ายพันธมิตร โดยแผนการลงทุนเหล่านี้มีเป้าหมายที่จะช่วยยกระดับการทำงานกับพันธมิตรไมโครซอฟท์ให้รับกับยุคของคลาวด์

"ลูกค้าและพันธมิตรต่างกำลังขยับเข้าสู่คลาวด์และเร่งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สิ่งนี้นำมาซึ่งความร่วมมือที่ทั้งใหม่และแตกต่างกว่าเดิม" Gavriella Schuster รองประธาน One Commercial Partner ของไมโครซอฟท์ กล่าว "ไมโครซอฟท์ มีโครงการ บริการ และทรัพยากรมากมายสำหรับบริษัทที่เป็นพันธมิตรกับเรา ซึ่งช่วยให้บริษัทเหล่านี้ได้รับผลประโยชน์จากโอกาสอันดีที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่"

การลงทุนในผลิตภัณฑ์และโครงการต่าง ๆ ได้แก่ การยกระดับและใช้งานแพลตฟอร์ม Microsoft Teams หลังจากที่เปิดตัวมาได้เพียง 2 ปี ปัจจุบัน Microsoft Teams มียอดผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวันราว 13 ล้านคน และมีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกสัปดาห์มากถึง 19 ล้านคน นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ยังได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในแพลตฟอร์ม Microsoft Teams เพื่อรองรับการใช้งานของพนักงานทุกคน ซึ่งรวมถึงแนวทางใหม่ ๆ ในการสนับสนุนองค์กรผู้ให้บริการดูแลสุขภาพและพนักงานหน้างาน ทั้งยังมีแผนผนึกกำลังกับพันธมิตรเพิ่มเติมอีกมากมาย ทั้งบริการสนับสนุนในส่วนของศูนย์คอนแทคเซ็นเตอร์ การตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด และผู้ให้บริการโซลูชันคลาวด์

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ยังได้ประกาศข้อมูลอัปเดทครั้งสำคัญเกี่ยวกับโครงการ Dynamics 365 Nonprofit Accelerator และแผนบูรณาการใหม่อีก 2 รายการสำหรับ Dynamics 365 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์และบริการทางการเงิน นอกจากนี้ ยังมีโครงการ Business Applications ISV Connect ด้วย พร้อมเครื่องมือและข้อมูลแนะแนวการพัฒนาใหม่ ๆ ตลอดจนทรัพยากรตลาด ความร่วมมือภาคสนาม และบริการสนับสนุนในการเข้าสู่ตลาด

การเปิดตัว Azure Lighthouse ซึ่งทำหน้าที่เป็นแผงควบคุมครบในหนึ่งเดียว ให้พันธมิตรใช้ตรวจสอบและบริหารจัดการ Azure ครอบคลุมลูกค้าทั้งหมด สิ่งนี้เข้ามายกระดับประสบการณ์การใช้งาน Azure ที่ทำงานได้อย่างอัตโนมัติและมีประสิทธิภาพกว่าที่เคย ส่งผลให้ลูกค้าตรวจสอบได้ดียิ่งขึ้นและมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ไมโครซอฟท์ ได้คิดค้นโซลูชันในสเกลนี้ร่วมกับพันธมิตรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพันธมิตรเอง

โครงการ Azure Migration Program (AMP) ใหม่นี้ ช่วยให้ลูกค้าย้ายเข้าสู่ Azure ได้เร็วขึ้น โดย AMP จะคอยให้คำแนะนำเชิงรุกและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเสี่ยงและรับมือกับปัญหาที่มักเกิดขึ้นเมือย้ายงานเข้าคลาวด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ