บิตคอยน์ร่วงต่อวันนี้ หลัง "ทรัมป์" วิจารณ์สกุลเงินดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2019 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ดิ่งลง 10% แตะที่ 10,175 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้ทวิตข้อความวิจารณ์สกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี

ทั้งนี้ บิตคอยน์ร่วงลงแตะระดับ 9,872 ดอลลาร์อยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะดีดตัวกลับไปที่ 10,175 ดอลลาร์ แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ราคาบิตคอยน์เริ่มปรับตัวลงหลังปธน.ทรัมป์ได้วิพากษ์วิจารณ์บิตคอยน์และสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีอื่น ๆ ทางทวิตเตอร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ปธน.ทรัมป์โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ว่า "ผมไม่ใช่แฟนคลับของบิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งไม่ใช่เงินจริง ๆ อีกทั้งมูลค่าของมันยังมีความผันผวนสูงและไม่มีหลักอ้างอิง" พร้อมเสริมว่า "สินทรัพย์คริปโทเคอร์เรนซีที่ไม่มีการกำกับดูแลอาจช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพฤติกรรมผิดกฎหมายต่าง ๆ เช่น การค้ายาและเรื่องมิชอบอื่น ๆ "

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังระบุให้เฟซบุ๊กยื่นขอจัดตั้งธนาคารพาณิชย์ใหม่ที่มีใบอนุญาตให้ถูกต้อง หากต้องการจะทำหน้าที่เป็นธนาคารเสียเอง

คำวิจารณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังเฟซบุ๊กวางแผนจะเปิดตัวสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่เรียกว่า Libra โดยสกุลเงินดังกล่าวจะผูกเข้ากับสกุลเงินในตะกร้าเงินและทรัพย์สินอื่น ๆ ที่รับรองโดยรัฐบาลเพื่อรักษามูลค่าให้คงที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ