"หัวเว่ย"ชี้ไม่ควรประเมินความมั่นคงทางไซเบอร์จากประเทศเจ้าของแบรนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2019 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงของหัวเว่ย ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่มีสำนักงานใหญ่ในจีน ได้ยกตัวอย่างคู่แข่งอย่างโนเกียซึ่งมีกิจการร่วมค้ากับรัฐบาลจีน เพื่อที่จะชี้ให้เห็นว่าการประเมินความปลอดภัยทางไซเบอร์ไม่ควรขึ้นอยู่กับสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทผู้จำหน่ายสินค้านั้น ๆ

แคทเธอรีน เฉิน สมาชิกคณะกรรมการและรองประธานอาวุโสของหัวเว่ยให้สัมภาษณ์ในการประชุมสื่อมวลชนที่กรุงบรัสเซลส์ว่า "ส่วนประกอบของอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งมีการผลิตและประกอบมาจากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ประเทศในยุโรป สหรัฐ ญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย แล้วคุณคิดว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะเรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์จีนหรือผลิตภัณฑ์ของทั่วโลกล่ะ"

เฉินได้ยกตัวอย่างโนเกีย ซึ่งเป็นหนึ่งใน 2 คู่แข่งหลักที่มีสำนักงานใหญ่ในยุโรปตอนเหนือว่า "โนเกียมีกิจการร่วมทุนกับจีน หรือที่จริงคือ รัฐบาลจีนมีหุ้นอยู่ในกิจการร่วมค้านั้น พวกเขาให้บริการเทคโนโลยีและโซลูชั่น ไม่ใช่เฉพาะในตลาดจีน แต่ยังให้กับประเทศอื่น ๆ ประมาณ 50 แห่งทั่วโลก ดังนั้นคุณจะเรียกว่าพวกเขาเป็นบริษัทยุโรปหรือบริษัทจีนกันล่ะ"

เฉินสรุปว่า "สิ่งที่ฉันต้องการจะบอกก็คือ การประเมินความปลอดภัยทางไซเบอร์ไม่ควรจะขึ้นอยู่กับสัญชาติของผู้ขายหรือบริษัทใด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ