"ยูนิโคล่" แถลงคำขอโทษหลังแสดงความคิดเห็นประเด็นลูกค้าเกาหลีใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 22, 2019 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค ซึ่งเป็นผู้บริหารร้านเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่ ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อคำกล่าวของผู้บริหาร ซึ่งก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากลูกค้าชาวเกาหลีใต้ ท่ามกลางข้อพิพาททางการค้าระหว่างสองชาติที่ยังไม่คลี่คลายลง

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา นายทาเคชิ โอกาซากิ ซีเอฟโอของยูนิโคล่ ได้กล่าวแสดงความเห็นว่า การที่ลูกค้าชาวเกาหลีใต้ประกาศแบนสินค้าจากญี่ปุ่นคงไม่กินเวลานาน

ข้อความในแถลงการณ์ที่ออกมานั้น ยูนิโคล่ได้ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และอธิบายว่าสิ่งที่ผู้บริหารพูดคือ เขา "หวังว่า" สถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายโดยเร็ว

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นได้ตกต่ำลงอย่างมาก นับตั้งแต่ที่ศาลสูงของเกาหลีใต้มีคำพิพากษาในปีที่แล้วให้บริษัทของญี่ปุ่นจ่ายค่าชดเชยแก่คนงานเกาหลีใต้ที่ถูกบังคับใช้แรงงานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งญี่ปุ่นยึดคาบสมุทรเกาหลีเป็นอาณานิคมในปี 2453-2488 ขณะที่ญี่ปุ่นได้ตอบโต้ด้วยการใช้มาตรการควบคุมการส่งออกสารเคมีไปยังเกาหลีใต้ ซึ่งสารเคมีเหล่านี้ใช้ในกระบวนการผลิตชิปและเซมิคอนดักเตอร์

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ส่งผลให้ชาวเกาหลีใต้ออกมาประท้วงด้วยการเลิกซื้อสินค้าที่มาจากญี่ปุ่น โดยยอดขายของยูนิโคล่ในเกาหลีใต้ลบฮวบลงถึง 30% ในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ