World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 26, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 284 ต่อ 149 เสียง ให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่าย ซึ่งจะทำให้รัฐบาลสหรัฐมีงบประมาณในการใช้จ่าย 2.75 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 2 ปีข้างหน้า และจะเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลจนถึงเดือนก.ค.2564

-- ซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ป เปิดเผยว่า จะจัดตั้งกองทุนใหม่วงเงิน 1.08 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อลงทุนในบริษัที่พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI

-- มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ปรับแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของไทยสู่เชิงบวก จากมีเสถียรภาพ ขณะเดียวกันมูดี้ส์ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของไทยในฐานะผู้ออกตราสารหนี้ ที่ระดับ Baa1 และคงอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ไม่ด้อยสิทธิ์และไม่มีประกันของไทย

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.ของเกาหลีใต้ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน หรือนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้อาจสูญเสียแรงกระตุ้น ท่ามกลางข้อพิพาทการค้าระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

-- อัลฟาเบท อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล เปิดเผยว่า กำไรสุทธิในไตรมาส 2/2562 อยู่ที่ระดับ 9.95 พันล้านดอลลาร์ หรือ 14.21 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2561 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 4.54 ดอลลาร์/หุ้น และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 11.10 ดอลลาร์/หุ้น

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างบทสัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ไม่ได้ประณามการทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ

-- ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตให้จัดการประชุมประท้วงในวันพรุ่งนี้ ภายหลังจากที่เกิดเหตุปะทะกันในกลุ่มผู้ประท้วง แต่กลุ่มผู้จัดการประท้วงระบุว่า จะเดินหน้าการชุมนุมตามที่ได้วางแผนไว้ เพื่อประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น

-- นายทาโร โคโนะ รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่นระบุในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะร่วมมือในระดับทวิภาคีและพหุภาคีกับสหรัฐและเกาหลีใต้ หลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้

-- เจ้าหน้าที่จากกองกำลังร่วม (CFC) เกาหลีใต้-สหรัฐ เปิดเผยว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ ไม่ได้พุ่งเป้ามาที่เกาหลีใต้และสหรัฐโดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ