สนง.ปิโตรเลียมบราซิลมั่นใจ บราซิลจ่อขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำของโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 31, 2019 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฟลิเป คูรี ผู้อำนวยการของสำนักงานปิโตรเลียมแห่งชาติ (ANP) เปิดเผยว่า บราซิลจะกลายเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำของโลก

นายคูรีแสดงความเห็นในการสัมมนาทางเทคนิคที่กรุงริโอ เดอ จาเนโรว่า บราซิลกำลังจะผ่านช่วงเวลาที่น่าทึ่ง และมีโอกาสที่เป็นรูปธรรมสำหรับบราซิลที่จะกลายเป็นผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำ

นายคูรีกล่าวว่า ANP ตั้งใจที่จะจัดการประมูลน้ำมันอีก 2 ครั้งในปีนี้ โดยระบุว่า พื้นที่สำรวจ 72 แห่งที่มีการประมูล เป็นการแสดงถึงความสำคัญของการเริ่มต้นกระบวนการสำรวจน้ำมันของบราซิลอีกครั้ง

นายคูรีกล่าวว่า การประมูลรอบต่อไปมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนต.ค.และพ.ย. และจะรวมถึงพื้นที่ก่อนชั้นหินเกลือ หากพื้นที่ทั้งหมดในการประมูล 2 รอบได้รับการประมูล ANP คาดว่าจะมีรายได้ถึง 1.1 หมื่นล้านเรียล (2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นายคูรีเปิดเผยว่า การประมูลจัดขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และการประมูลที่จะจัดขึ้นในปีนี้ อาจเปลี่ยนแปลงแหล่งพลังงานของบราซิล โดยทำการผลิตก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายคูรียังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของเงื่อนไขการผลิตและการพัฒนาในสัญญา ซึ่งจะสร้างการลงทุนและเพิ่มห่วงโซ่การผลิตทั้งหมด


แท็ก บราซิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ