รัฐบาลสหรัฐไฟเขียวโครงการใหม่ส่งออกก๊าซ LNG รองรับการผลิตสูงเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2019 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานพลังงานฟอสซิลของกระทรวงพลังงานสหรัฐ (DOE) ได้ออกคำสั่งเพื่ออนุมัติการส่งออกก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จากโครงการใหม่ ซึ่งจะตั้งอยู่ที่รัฐมิสซิสซิปปี

ในคำสั่งที่มีการลงนามแล้วนั้น บริษัท Gulf LNG Liquefaction Company มีอำนาจที่จะส่งออกก๊าซ LNG จากโครงการ Gulf LNG Liquefaction Project ในปริมาณ 1.53 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (ประมาณ 43.32 ล้านลูกบาศก์เมตร) ต่อวัน

บริษัทดังกล่าวได้รับอนุญาตให้ส่งออกก๊าซ LNG โดยทางเรือไปยังประเทศใดๆ ซึ่งสหรัฐไม่มีข้อตกลงการค้าเสรีที่กำหนดแนวทางการปฏิบัติต่อประเทศเพื่อการค้าก๊าซธรรมชาติ และเป็นประเทศที่ไม่ได้มีคำสั่งห้ามทำการค้าโดยกฎหมายหรือนโยบายของสหรัฐ

นายสตีเวน วินเบิร์ก รมช.พลังงานฝ่ายพลังงานฟอสซิล กล่าวว่า "สหรัฐจะผลิตก๊าซธรรมชาติได้สูงเป็นประวัติการณ์อีกในปีนี้ ผมยินดีที่กระทรวงพลังงานกำลังดำเนินการเพื่อสร้างระบบด้านกฎระเบียบที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ปริมาณพลังงานของสหรัฐที่เพิ่มขึ้น สามารถเข้าสู่ตลาดโลก"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า DOE ยังได้อนุมัติการส่งออกก๊าซ LNG และก๊าซธรรมชาติอัด ปริมาณ 3.452 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุต (ประมาณ 977 ล้านลูกบาศก์เมตร) ไปยังประเทศที่ไม่มีข้อตกลงการค้าเสรี

DOE ระบุว่า สหรัฐมีกำลังการส่งออก LNG ในปัจจุบันประมาณ 6 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (ประมาณ 169 ล้านลูกบาศก์เมตร) ต่อวัน และคาดว่า จะขยายตัวสูงกว่า 280 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวันภายในสิ้นปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ