เกาหลีใต้เผยยอดซื้อสินค้าญี่ปุ่นผ่านบัตรเครดิตเดือนก.ค.ร่วงหลังการค้าตึงเครียด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 15, 2019 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้รายงานว่า ยอดการใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าญี่ปุ่นผ่านบัตรเครดิตของชาวเกาหลีใต้ในเดือนก.ค. ลดลงกว่าครึ่ง ท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มขึ้นระหว่างสองประเทศ

ข้อมูลดังกล่าวระบุว่า ผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้ได้รณรงค์เพื่อต่อต้านสินค้าญี่ปุ่น รวมทั้งการเดินทางท่องเที่ยวไปยังญี่ปุ่นน้อยลงนับตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ญี่ปุ่นจำกัดการส่งออกวัสดุที่ใช้ในการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ให้กับเกาหลีใต้ และถอดเกาหลีใต้ออกจากรายชื่อประเทศคู่ค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษด้านการส่งออก

สำนักงานกำกับดูแลการเงิน (FSS) ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดการใช้จ่ายร้านค้าญี่ปุ่นของ 8 บริษัทบัตรเครดิตเดือนก.ค. ร่วงลงแตะ 4.98 พันล้านวอน (4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อเทียบกับ 1.023 หมื่นล้านวอนในเดือนก่อนหน้า

ด้านยูนิโคล่ ได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากยอดขายผ่านทางบัตรเครดิตตกลงถึง 70% แตะที่ 1.77 พันล้านวอน เมื่อเทียบกับระดับของปีก่อนที่ 5.94 พันล้านวอน

ขณะเดียวกัน การใช้จ่ายผ่านบัตรของชาวเกาหลีในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ ของญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว โอซาก้า โอกินาว่า และฟุกุโอกะ ลดลง 19% แตะ 1.338 หมื่นล้านวอน จากระดับ 1.648 หมื่นล้านวอนเมื่อเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ