บริษัทหลักทรัพย์จีนมีผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 19, 2019 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมหลักทรัพย์แห่งประเทศจีน (SAC) เปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์ของจีนมีผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

รายงานระบุว่า บริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียนของจีนจำนวน 131 แห่ง มีผลกำไรสุทธิรวมกันอยู่ที่ระดับ 6.67 หมื่นล้านหยวน (9.52 พันล้านดอลลาร์) ในครึ่งปีแรกของปีนี้ นับเป็นการขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียนของจีนมีรายได้จากการดำเนินงานรวมกันที่ 1.7894 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ส่วนสินทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์ทั้งหมดเพิ่มขึ้นจากปลายปีที่แล้ว 13.42% แตะที่ 7.1 ล้านล้านหยวน ณ สิ้นเดือนมิ.ย. โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จำนวน 19 แห่งที่มีมูลค่าสินทรัพย์เกินกว่า 100 ล้านล้านหยวน

ในบรรดาธุรกิจทั้งหมด บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของจีนมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งที่สุด ด้วยอัตราการขยายตัวที่มากถึง 110% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แตะที่ 62 ล้านล้านหยวน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัท CITIC Securities ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของจีน มีผลประกอบการและกำไรสุทธิสูงสุดในบรรดาบริษัทนายหน้าซื้อขายขายหลักทรัพย์ทั้งหมด 131 แห่ง โดยมีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.62 พันล้านหยวน และผลประกอบการ 1.08 หมื่นล้านหยวน ในช่วงเวลาดังกล่าว


แท็ก ประเทศจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ