สื่อเผยภาคธุรกิจไพรเวทแบงก์ของจีนมีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่ง หลังรัฐออกนโยบายสนับสนุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 19, 2019 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลี่ รายงานในวันนี้ว่า ภาคธนาคารธนบดีธนกิจ หรือ Private Banking ของจีนมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อันเนื่องมาจากปัจจัยสนับสนุนด้านนโยบายที่เพิ่มขึ้น โดยระบุว่า หน่วยงานของรัฐบาลจีนกำลังพัฒนานโยบายต่างๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจไพรเวทแบงก์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ทางการจีนได้อนุมัติให้มีการทำธุรกิจธนาคารธนบดีธนกิจในปี 2557 แต่การขยายตัวของภาคดังกล่าวยังคงทรงตัวในปี 2560 และ 2561 ท่ามกลางการรณรงค์การปรับลดหนี้สินของภาคธนาคารภายในประเทศ โดยปัจจุบัน มีไพรเวทแบงก์จำนวน 17 แห่งที่ยังดำเนินธุรกิจทั่วประเทศ

ส่วนไพรเวทแบงก์แห่งที่ 18 จะมีการจัดตั้งในเร็วนี้ หลังจากที่คณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารของจีนได้อนุญาตธนาคารแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซีเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ธนาคารแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนานกำลังรอการอนุมัติภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ธนาคารอีกหลายแห่งในมณฑลต่างๆ เช่นมณฑลซานซี กำลังเตรียมขอการอนุมัติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลจีนได้ออกรายงานเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่า จีนจะปฏิรูปและปรับปรุงโครงสร้างระบบการเงิน และพัฒนาธนาคารเอกชนและธนาคารชุมชนเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจที่แท้จริงให้ดียิ่งขึ้น


แท็ก รัฐบาลจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ