PwC เผยภาคเทคโนโลยีชั้นสูงยังคงเป็นผู้นำการทำธุรกรรม M&A ในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 20, 2019 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบบัญชีรายใหญ่ของอังกฤษ ได้ออกรายงานว่า ปริมาณการทำข้อตกลงควบรวมกิจการและเข้าซื้อกิจการ (M&A) ของจีนในภาคส่วนต่างๆ นั้นเพิ่มขึ้นเป็นส่วนมาก โดยการลงทุนในส่วนเทคโนโลยีไฮเทคยังคงอยู่อันดับ 1 เมื่อพิจารณาในแง่ของปริมาณ

รายงานระบุว่า จำนวนการทำธุรกรรม M&A ในประเทศจีนเพิ่มขึ้น 8% โดยมีข้อตกลงครั้งใหญ่ 28 ครั้ง และปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้น 12% ขณะที่การลงทุนจากต่างประเทศมีปริมาณเพิ่มขึ้น 64% แต่มูลค่าลดลง 29%

"ด้วยโอกาสการลงทุนในต่างประเทศที่จำกัด ประกอบกับสงครามการค้าที่กำลังดำเนินอยู่ ทำให้จีนหันกลับมาให้ความสนใจกับการผลักดันเศรษฐกิจในประเทศ และเพิ่มกลยุทธ์การทำ M&A ในประเทศทั้งในด้านปริมาณและมูลค่า" จอร์จ หลู่ ผู้นำดีลเลอร์ต่างประเทศของฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่กล่าว

"มีการทำธุรกรรมครั้งใหญ่และการจัดระเบียบองค์กรใหม่ในภาคอุตสาหกรรมในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ภาคส่วนผู้บริโภค เทคโนโลยี และการดูแลสุขภาพ ก็ยังคงมีความเคลื่อนไหว" นายหลู่กล่าว

เอฟฟี หยาง ผู้นำการทำข้อตกลงไพรเวทอิควิตี้ประจำ PwC ของจีนกล่าวว่า การลงทุนในเทคโนโลยีชั้นสูงยังคงอยู่ในอันดับแรก เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนเป็นผู้ซื้อที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อังกฤษ   บัญชี   PwC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ