ค่ายมือถือญี่ปุ่นประกาศรับออเดอร์สมาร์ทโฟน "หัวเว่ย" หลังสหรัฐขยายเวลา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 20, 2019 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที โดโคโม อิงค์ ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทจะกลับมาเปิดรับคำสั่งซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ อีกครั้ง หลังจากสหรัฐอนุมัติขยายระยะเวลาในการอนุญาตให้บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน สามารถซื้อสินค้าจากบริษัทสหรัฐได้อีก 90 วัน เพื่อให้หัวเว่ยสามารถให้บริการต่อลูกค้าที่มีอยู่ในขณะนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังเอ็นทีที โดโคโม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อวัดจากจำนวนผู้ใช้ ได้ระงับการสั่งซื้อสมาร์ทโฟนหัวเว่ย P30 Pro ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสหรัฐได้ขึ้นบัญชีดำหัวเว่ยด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง โดยเอ็นทีที โดโคโม จะเริ่มรับคำสั่งซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวอีกครั้งในวันพุธโดยจะวางขายในเดือนก.ย.

โฆษกเอ็นทีที โดโคโม กล่าวว่า "เราได้สำรวจผลกระทบที่ข้อจำกัดการค้าของสหรัฐมีต่อหัวเว่ย แต่ได้ยืนยันว่าลูกค้าของเราสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยได้อย่างปลอดภัยในตอนนี้"

ก่อนหน้านี้ เอ็นทีที โดโคโม เคยประกาศว่า เป็นไปได้ที่แอปพลิเคชันบางอย่างของกูเกิล บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากสหรัฐ จะไม่สามารถใช้กับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คู่แข่งรายสำคัญของเอ็นทีที โดโคโม อย่างซอฟท์แบงค์ และ เคดีดีไอ คอร์ป นั้น ได้วางขายสมาร์ทโฟนหัวเว่ย P30 lite ไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ส.ค. หลังจากเลื่อนออกมาจากแผนเดิมที่จะวางขายในเดือนพ.ค. โดยทั้งสองต่างยืนยันว่า สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยจะสามารถใช้บริการของกูเกิล รวมถึงระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ