ญี่ปุ่นเผยยอดนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้เดือนก.ค ร่วง 7.6% ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างสองประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 21, 2019 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการท่องเที่ยวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางเยือนญี่ปุ่นในเดือนก.ค. ลดลง 7.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ท่ามกลางความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงจากประเด็นสงครามโลกและนโยบายการค้า

สำหรับเดือนก.ค. ยอดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 5.6% จากปีก่อนหน้า แตะที่ 2,991,200 คน นับเป็นระดับที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ลดลงแตะ 561,700 คน ตามหลังจีนที่ระดับ 1,050,500 คน เพิ่มขึ้น 19.5%

รายงานดังกล่าวระบุว่า ยอดนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่ปรับตัวลดลงนี้ เป็นผลมาจากความตกต่ำทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศที่ย่ำแย่

ข้อพิพาทจากประเด็นช่วงสงครามโลกที่บานปลายจนเกิดความขัดแย้งทางการค้า ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ยกเลิกและลดเที่ยวบินที่เชื่อมโยงกับแต่ละเมืองระหว่าง 2 ประเทศ ตลอดจนส่งผลกระทบต่อยอดการจองโรงแรมใหม่

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้คิดเป็นร้อยละ 20% ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดในญี่ปุ่น และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงอาจจะกระทบภูมิภาคคิวชู ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเกาหลีใต้ ในจังหวัดโออิตะ 60% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยรวมเป็นนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ