รัฐบาลเกาหลีใต้เพิ่มความช่วยเหลือด้านการเงินแก่บริษัทที่ถูกกระทบจากมาตรการญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 27, 2019 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมมาธิการบริการการเงิน (FSC) ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า FSC จะเพิ่มการสนับสนุนด้านการเงินแก่บริษัทที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการจำกัดการส่งออกของญี่ปุ่น

นายชเว จอง-คู ประธาน FSC กล่าวแถลงการณ์ในระหว่างการประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร ซึ่งมีขึ้น 1 วัน ก่อนที่ข้อเสนอการถอดถอนเกาหลีใต้จากบัญชีรายชื่อประเทศที่ญี่ปุ่นให้สิทธิพิเศษในการส่งออกจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ญี่ปุ่นยกระดับการคุมเข้มการส่งออกสินค้าไปยังเกาหลีใต้ เพื่อตอบโต้ทางเศรษฐกิจต่อคำตัดสินของศาลเกาหลีใต้ที่สั่งให้บริษัทญี่ปุ่นชดเชยแรงงานเกาหลีใต้ที่ถูกบังคับใช้แรงงานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 "อุตสาหกรรมการเงินจำเป็นต้องมีบทบาทในการควบคุมผลกระทบของการส่งออกที่ไม่เป็นธรรมของญี่ปุ่นต่อบริษัทของเกาหลีใต้ ส่วนประเด็นที่ญี่ปุ่นได้ถอดถอนชื่อเกาหลีใต้ออกจากรายชื่อประเทศที่ได้รับการปฏิบัติด้วยสิทธิพิเศษด้านการส่งออกสินค้าที่อาจนำไปใช้ในทางทหารได้ หรือ "white list" นั้น ทาง FSC อยู่ระหว่างการหารืออย่างใกล้ชิดกับธนาคารและองค์กรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อสนับสนุนด้านการเงินแก่บริษัทที่ได้รับผลกระทบ" นายชเวกล่าว

ทั้งนี้ FSC จัดตั้งคณะทำงานเพื่อสนับสนุนบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากข้อจำกัดการส่งออกของญี่ปุ่น โดยจนถึงขณะนี้ FSC ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทจำนวน 2.654 แสนล้านวอน (217.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ