"เอชเอสบีซี" เสนอลดค่าธรรมเนียม,เงินคืน หวังช่วยหนุนบริษัทขนาดเล็กในฮ่องกงฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2019 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดเผยในวันนี้ว่า จะเสนอเงินคืนและลดค่าธรรมเนียมสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมในฮ่องกง ขณะที่ฮ่องกงเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ยากลำบาก

ทั้งนี้ ฮ่องกงกำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งแรกในรอบทศวรรษ โดยได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ยืดเยื้อ และการประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลายเดือนที่แผ่ขยายไปทั่วประเทศ ทำให้การจราจรติดขัด จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง และ แหล่งช็อปปิ้งกลายเป็นอัมพาต

เอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ระบุว่า จะเสนอการคืนอัตราดอกเบี้ย 6 เดือนสำหรับสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติภายใต้แผนการจัดหาเงินทุนอย่างเป็นทางการ และโครงการค้ำประกันเงินกู้สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs), เงินอุดหนุนค่าธรรมเนียมสำหรับการสมัครเข้าร่วมโครงการรับประกันเงินกู้ และ จะปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมสำหรับธุรกิจต่างๆ ที่ใช้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของทางเอชเอสบีซี

ทั้งนี้ เอชเอสบีซีซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไม่ได้ทำการประเมินว่า มาตรการดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายเท่าใด และเอชเอสบีซีเป็นธนาคารรายใหญ่เพียงแห่งเดียวในฮ่องกงที่ออกมาตรการดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ