"เฟรดดี แมค" เผยอัตราดอกเบี้ยจำนองในสหรัฐเพิ่มขึ้น เหตุดีมานด์ยังแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 13, 2019 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทจำนองสินเชื่อบ้านของรัฐบาลกลางสหรัฐ (เฟรดดี แมค) เปิดเผยว่า อัตราดอกเบี้ยจำนองในสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อัตราดอกเบี้ยจำนอง (FRM) ระยะ 30 ปีในสหรัฐ เพิ่มขึ้นสู่ 3.56% ในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 12 ก.ย. จากระดับ 3.49% ในสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ยังน้อยกว่าระดับเฉลี่ยที่ 4.6% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ส่วน FRM ระยะ 15 ปีในสัปดาห์นี้ เพิ่มขึ้นสู่ 3.09% จากระดับ 3% ในสัปดาห์ก่อนหน้า และลดลงจาก 4.06% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นายแซม คาเตอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเฟรดดี แมค กล่าวว่า "ความต้องการซื้อยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วง โดยยอดขอจำนองเพื่อซื้อปรับตัวเพิ่มขึ้น 9% จากปีที่ผ่านมา"

นายคาเตอร์ กล่าวเสริมว่า "ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ สะท้อนถึงพื้นฐานทางเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคที่ยังคงแข็งแกร่ง ทั้งอัตราว่างงานต่ำ ค่าจ้างเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และอัตราดอกเบี้ยจำนองไม่สูงมาก แม้มีความซบเซาปรากฏให้เห็นอยู่บ้างในภาคการผลิตและความไม่แน่นอนทางการค้า แต่ผู้บริโภคอเมริกันยังคงมีความยืดหยุ่นและมีความต้องการซื้อบ้านที่แข็งแกร่ง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ