World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 13 กันยายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 13, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่า เขาจะพิจารณาการทำข้อตกลงการค้าฉบับชั่วคราวกับจีน

-- ธนาคารกลางตุรกีปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 3.25% สู่ระดับ 16.5% เพื่อช่วยหนุนเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากภาวะถดถอย

-- นายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า คณะทำงานด้านเศรษฐกิจและการค้าของจีนและสหรัฐยังคงติดต่อสื่อสารกันและจะประชุมกันในไม่ช้านี้ เพื่อปรึกษาหารือและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการเจรจาทางเศรษฐกิจและการค้าระดับสูงระหว่างสองฝ่าย

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยว่า เขาจะไม่ขอให้นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติอีกตำแหน่ง แทนนายนายจอห์น โบลตัน ซึ่งถูกปลดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

-- บรรษัทจำนองสินเชื่อบ้านของรัฐบาลกลางสหรัฐ (เฟรดดี แมค) เปิดเผยว่า อัตราดอกเบี้ยจำนองในสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- นายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังฝรั่งเศส ออกโรงเตือนว่า สกุลเงินลิบราของเฟซบุ๊กนั้นเป็นความเสี่ยงเชิงระบบต่ออำนาจอธิปไตยของรัฐบาล โดยเน้นว่าการพัฒนาสกุลเงินลิบราจะไม่ได้รับอนุญาตใช้งานบนแผ่นดินยุโรป

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า เฟดได้เพิ่มการถือครองตราสารหนี้รัฐบาลสหรัฐ โดยในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ก.ย. เฟดถือครองตราสารหนี้รัฐบาลสหรัฐโดยเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 3,016 ล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 2,098,156 ล้านดอลลาร์

-- ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ "ฮ่องกงเทนนิสโอเพ่น" ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากเหตุประท้วงในฮ่องกงที่ยังคงมีความวุ่นวายต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ